TIN TỨC - Thông Tin Game

Cộng đồng bất ngờ phát hiện ra tựa game huyền thoại xuất hiện trong MV triệu view của "Sếp Tùng"

Cộng đồng bất ngờ phát hiện ra tựa game huyền thoại xuất hiện trong MV triệu view của

Chỉ sau hơn 1 ngày công chiếu, MV Chúng Ta Của Hiện Tại do Sơn Tùng M-TP thể hiện đã chễm chệ trên vị trí top 1 trending YouTube với hơn 18 triệu lượt xem. Ngoài giai điệu hay, nội dung độc đáo, một tình tiết cực kỳ thú vị trong MV này vừa được cộng đồng game thủ phát hiện ra. Đó là sự xuất hiện của Contra, tựa game huyền thoại trên hệ máy NES, đã từng gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ Việt.

Cộng đồng bất ngờ phát hiện ra tựa game huyền thoại xuất hiện trong MV triệu view của Sếp Tùng - Ảnh 1.

Tựa game huyền thoại Contra xuất hiện trong MV Chúng Ta Của Hiện Tại

Cộng đồng bất ngờ phát hiện ra tựa game huyền thoại xuất hiện trong MV triệu view của Sếp Tùng - Ảnh 2.

Hình ảnh về các quán điện tử 4 nút cũ cũng gợi nhớ nhiều kỷ niệm cho cộng đồng game thủ Việt Nam

Được biết, Contra là một trong những cái tên xứng đáng được ghi danh hàng đầu trong danh sách game huyền thoại của thế kỷ 20. Được Konami phát hành tại thị trường châu Âu và châu Đại Dương vào năm 1987 dưới cái tên Gryzor, Contra trở thành series game "Run and gun" gây ấn tượng rất mạnh vào thời đó khi được xuất hiện trong nhiều nền tảng khác nhau và được ủng hộ mãnh liệt.

Phiên bản đầu tiên được chạy dưới dạng game arcade trên hệ máy Amstrad CPC và 1 năm sau đó, tức năm 1988 thì được lên kệ trên hệ thống NES và các loại máy tính thời đó. Trải qua 3 thập kỷ, Contra đã có tới hàng chục phiên bản trên nhiều hệ máy khác nhau, tuy nhiên phiên bản đầu tiên vẫn là một tượng đài khó thể lãng quên trong lòng game thủ.

Cộng đồng bất ngờ phát hiện ra tựa game huyền thoại xuất hiện trong MV triệu view của Sếp Tùng - Ảnh 3.

Với những người đã từng gắn bó tuổi thơ với hệ máy NES, chắc hẳn đã chơi "nhẵn mặt" mọi ngóc ngách trong Contra. Nguồn gốc cụm từ "phá đảo" cũng chính là bắt nguồn từ đây khi trùm cuối Red Falcon bị diệt và hòn đảo của tập đoàn tội ác này cũng nổ tan thành mây khói.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Bình Luận