TIN TỨC - Thông Tin Game

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là "game lành mạnh", nhưng hóa ra bên trong lại ẩn chứa đầy rẫy nội dung 18+

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là

Phát hiện mới về "game lành mạnh" VR Chat này đang khiến rất nhiều người phải ngỡ ngàng.

Công nghệ ngày càng phát triển, và những ứng dụng liên quan tới thực tế ảo đang dần dần xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống của chúng ta. Thậm chí giờ đây, thay vì dùng Yahoo để kết bạn bốn phương như thời kỳ những năm 2000, người dùng còn có thể tự tạo ra một thế giới ảo của riêng mình thông qua ứng dụng VR Chat - một thứ vốn dĩ được coi là "game lành mạnh", thế nhưng gần đây lại xuất hiện vô số những bất cập, thậm chí còn bị CĐM vén lên bức màn 18+ ẩn chứa sau đó.

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là game lành mạnh, nhưng hóa ra bên trong lại ẩn chứa đầy rẫy nội dung 18+ - Ảnh 1.

Công nghệ VR đang len lỏi vào cuộc sống thường ngày của chúng ta

Theo đó, mới đây thôi, CĐM vừa được một phen xôn xao trước câu chuyện một nhà nghiên cứu đã giả dạng thiếu niên 13 tuổi để đăng ký tài khoản, thâm nhập vào VR Chat. Được biết, ứng dụng này có thể tải xuống thông qua cửa hàng ứng dụng Meta Quest VR của Facebook, không yêu cầu xác minh độ tuổi và chỉ giới hạn độ tuổi tối thiểu tham gia là 13 mà thôi. Dùng một danh tính giả, nhà nghiên cứu này đã tỏ ra khá sốc trước những gì mình được chứng kiến và nhanh chóng chia sẻ câu chuyện lên nhiều diễn đàn, group.

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là game lành mạnh, nhưng hóa ra bên trong lại ẩn chứa đầy rẫy nội dung 18+ - Ảnh 2.

Lối vào ngay khi đăng nhập VR Chat

Theo đó, hiểu một cách cơ bản, VR Chat là nơi chúng ta có thể lên đó chuyện trò, kết bạn. Trò chơi thực tế ảo trực tuyến nhiều người chơi miễn phí này cho phép người chơi giao tiếp với những người chơi khác dưới dạng mod nhân vật 3D và hỗ trợ nhiều loại tai nghe VR phổ biến. Mục đích thì tốt, thế nhưng ngay từ khi mới bước vào "cổng chào", đa số người chơi đã phải giật mình trước khung cảnh "đèn mờ" đáng ngờ của ứng dụng. Và càng thâm nhập vào sâu hơn, nhiều người càng thấy VR Chat giống như một sân chơi người lớn, có thể coi là khá "độc hại" với trẻ nhỏ.

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là game lành mạnh, nhưng hóa ra bên trong lại ẩn chứa đầy rẫy nội dung 18+ - Ảnh 3.

Bối cảnh cùng "tù mù" không kém

Dần dần, tựa game này ngày càng phát triển theo chiều hướng "tăm tối" hơn rất nhiều. Theo lời của nhà nghiên cứu, chỉ cần đi thực tế một chút, ông dễ dàng khám phá ra những thuật ngữ đặc biệt của người chơi, cụ thể như ERP cho nhập vai khiêu dâm, VSF cho tưởng tượng tình dục ảo... Điều này thậm chí còn được công khai một cách rất phổ biến trên các cộng đồng VR Chat.

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là game lành mạnh, nhưng hóa ra bên trong lại ẩn chứa đầy rẫy nội dung 18+ - Ảnh 4.

Về mặt cơ bản, nhiều người kỳ vọng VR Chat sẽ tốt đẹp như thế này

CĐM bất ngờ khi vén màn bí ẩn về VR Chat, tưởng là game lành mạnh, nhưng hóa ra bên trong lại ẩn chứa đầy rẫy nội dung 18+ - Ảnh 5.

Nhưng thực tế thì lại khác xa

Điều này làm dấy lên lo ngại về sự "độc hại" của VR Chat, nhất là khi giới hạn độ tuổi của người tham gia chỉ dừng ở mức tối thiểu 13. VRChat nói rằng họ cố gắng biến mình thành một nơi an toàn và được chào đón bởi tất cả mọi người cũng như kỳ vọng mọi thứ sẽ được cải tiến hơn trong tương lai.

 

Nguồn: gamek.vn

Bình Luận