TIN TỨC - Thông Tin Game

Người đồng đội game thủ năm xưa của bạn giờ nơi đâu?

Người đồng đội game thủ năm xưa của bạn giờ nơi đâu?

Đôi khi game thủ có bất chợt tự hỏi người đồng đội năm xưa ăn ngủ chơi game cùng bạn bây giờ đang nơi nao, có cuộc sống thế nào không nhỉ?

Sài Gòn mùa này lắm những cơn mưa, ngày nghỉ cũng như mọi ngày bất kỳ game thủ nào cũng có thể tìm thấy Mọt Lang Thang đang nhâm nhi một tách cafe trong một quán lề đường nào đó nếu có duyên. Bất ngờ Mọt Lang Thang nhận ra một người bạn game thủ mà mình đã thất lạc hơn 10 năm, tuy nhiên thay vì tay bắt mặt mừng ôn lại chuyện cũ thì cuộc hội ngộ bất ngờ này để lại cho Mọt nhiều câu hỏi hơn và lần này Mọt tự hỏi liệu những đồng đội game thủ trong những tựa game mà mình từng chinh chiến ngày xưa giờ đây thế nào? Liệu cuộc sống của họ có tốt không? Họ có còn gắn bó với game như gã lãng tử này hay không?

Người đồng đội game thủ năm xưa của bạn giờ nơi đâu?

Cụ thể thì Mọt tình cờ gặp anh bạn tên K (anh K) trong một cửa hàng cà phê khi đang đợi gọi đồ uống, anh bạn này vốn là một đồng đội cũ cùng bang hội, khi xưa từng chinh chiến Granado Espada cùng Mọt. Dành cho những ai chưa biết thì Granado Espada chính là tựa game Bá Chủ Thế Giới đình đám ra mắt năm 2006 và được FPT Online phát hành ở Việt Nam vào năm 2009 với tên gọi “Bá Chủ Thế Giới”. Mặc dù vô cùng hot nhưng Granado Espada ngày ấy lại có lối chơi nhập vai vô cùng khác biệt so với những tựa game đương thời như Võ Lâm Truyền Kỳ, Lineage, Prison Tale… khi điều khiển cùng lúc 3 nhân vật nên gây ra không ít khó khăn dành cho người mới trong đó có Mọt.

Người đồng đội game thủ năm xưa của bạn giờ nơi đâu?

Ngày đó khi vừa bước vào thế giới game rộng lớn, Mọt đã hoàn toàn lạc lối không biết đánh quái luyện cấp ra sao, thăng cấp nhân vật, chơi đội hình nào cho phù hợp. Nhưng may sao ngày đó Mọt gặp được anh K trong game và được anh chỉ dẫn nhiệt tình nhờ anh này đã có kinh nghiệm trước đó ở server Singapore, thậm chí anh chàng còn kết bạn và tiến cử Mọt vào bang hội để có thêm thực lực chinh phục những thử thách cực khó trong game. Trong suốt thời gian trong bang này Mọt lại có thêm cơ hội làm quen, offline ăn nhậu và chinh chiến cùng vô số bạn bè khác nên và đến tận bây giờ mặc dù đã hơn chục năm nhưng những ký ức thức đêm canh giờ boss xuất hiện, đánh nhau giành boss với bang đối địch giống như chỉ vừa mới hôm qua.

Người đồng đội game thủ năm xưa của bạn giờ nơi đâu?

Đến đây Mọt hỏi thăm những đồng đội cũ thì anh K lại trầm ngâm, anh cho biết “Mày có nhớ thằng H bang chủ không? Sau khi Granado Espada đóng cửa ở Việt Nam nó sang Châu Âu bây giờ đang có công việc khá ổn lương tháng nghìn đô”. Nghe đến đây Mọt mừng thầm cho anh bạn bang chủ hiền lành chịu khó luôn hy sinh để hỗ trợ cho các thành viên trong bang nhưng còn các thành viên khác thì sao?

Mọt Lang Thang: Còn anh Đ phó bang thì sao nhỉ, lúc trước ổng đại gia đập đồ, ép chip cả ngày trong game không biết chán đấy.

Anh K: Uhm ông Đ ngày đó dữ dằn thật nhưng mà sau khi game đóng cửa công ty ổng gặp biến cố lớn nên giờ lão ấy nợ ngập đầu biệt tăm biệt tích luôn rồi, lần cuối cùng tao thấy thì hình như ổng đang chạy Grab. Mày có nhớ thằng S trước hay canh giờ boss thông báo cho cả bang không?

Mọt Lang Thang: Em nhớ ạ, thằng ấy nó học gần trường em.

Anh K: Nó chết rồi! Tai nạn giao thông.

 

Mọt Lang Thang không khỏi bàng hoàng nhưng cũng cố gặng hỏi tiếp cậu bạn đã mất bao lâu rồi?

Anh K: Nó mất hồi 2015, thằng A bạn chơi chung tài khoản với nó thông báo anh mới biết.

Mọt Lang Thang: Thằng A quen con bé T hoa khôi cùng bang phải không anh? Em nhớ hồi đó nó chuyên gom đồ cho ẻm.

Anh K: Đúng rồi cơ mà tụi nó đường ai nấy đi lâu rồi, con bé nghe đâu chê thằng này nghèo nên chia tay và giờ đã lấy chồng.

Người đồng đội game thủ năm xưa của bạn giờ nơi đâu?

Để đổi không khí anh K kể lại cuộc sống của các thành viên khác, hầu hết bọn họ đều đã có công việc ổn định và yên bề gia thất. Tuy nhiên khi Mọt Lang Thang hỏi anh sau khi game Granado Espada đóng cửa ở Việt Nam, anh có còn chơi game nào khác nữa không? thì anh hút một hơi thuốc và lắc đầu tâm sự: “Khó lắm chú ơi! Anh vẫn yêu thích game và tìm đến những server khác nhưng cuối cùng thì công việc gia đình càng khiến anh khó có thể tập trung chiến đấu săn boss hết mình như hồi xưa được, tạm thời thì anh chỉ chơi game mobile thôi”. Đến đây điện thoại anh reo lên, có vẻ đối tác của anh đã đến nên anh từ biệt Mọt và xin số để lần sau gặp lại anh em sẽ hàn huyên về game nhiều hơn.

Lời kết

Mặc dù chỉ là một cuộc gặp mặt thoáng qua nhưng qua anh K Mọt bất chợt nhận ra mình dã bỏ quên khá nhiều chiến hữu ngày xưa khi bị cuốn theo vòng xoáy công việc. Đặc biệt Mọt bất chợt đồng cảm với anh K khi công việc của bản thân cũng khiến Mọt khó có thể chơi những tựa game cày cuốc như ngày xưa, thậm chí giờ đây sau giờ làm về đến nhà đôi khi mình chỉ muốn lăn ra ngủ một giấc quên đời bỏ lại đằng sau là cỗ máy Play Station và PC với hàng loạt tựa game AAA chưa chơi được 30%.

Đến đây Mọt đột nhiên nhớ lại bộ phim hoạt hình nổi tiếng Coco cùng ca khúc Remember Me với thông điệp “Linh hồn chỉ thực sự chết khi họ rơi vào quên lãng”. Đôi khi game thủ cần một khoảng lặng để ngẫm lại về cuộc sống, sự nghiệp cũng như tự hỏi những người đồng đội game thủ ngày xưa giờ đang ở đâu? Và trân trọng người đồng đội hiện tại của mình hơn bao giờ hết.

 

Nguồn: motgame.vn

Bình Luận