TIN TỨC - Thông Tin Game

Bà Nguyễn Phương Hằng và phương pháp "chơi game" đáng kinh ngạc

Bà Nguyễn Phương Hằng và phương pháp

"Cuộc chiến công lý" của quý bà Đại Nam Nguyễn Phương Hằng đã thu hút cộng đồng mạng và đặc biệt là game thủ kể từ khi bà tuyên bố chiến dịch này là một màn "chơi game" của mình trước những đối thủ. Đến đợt stream mới nhất vừa qua mang tựa đề "Thần Điêu Đại Bịp", quý bà này đã có một phát biểu khiến nhiều game thủ cảm thấy cực kỳ thán phục khi nó rất hợp với cảm giác chơi game của mình.

Góc nhìn: Bà Nguyễn Phương Hằng và phương pháp chơi game đáng kinh ngạc - Ảnh 1.

"Mình chơi game mình phải vượt rào, vượt tường, vượt qua tất cả chướng ngại vật. Thậm chí mình chơi khô máu mình bơm máu mình chơi tiếp, đó mới là trận game" – Bà Nguyễn Phương Hằng.

Nếu điểm qua cuộc chiến tìm công lý của bà Hằng, chúng ta có thể thấy nhiều hành động của bà rất tương đồng với một game thủ chiến game. Và điều đó khiến quý bà này trở thành một hình tượng game thủ mẫu mực.

Quý bà Nguyễn Phương Hằng chơi game như thế nào

Tất nhiên, ai cũng biết 2 từ "chơi game" của bà Hằng hàm ý chủ cuộc đấu trí của bà với những người đối nghịch. Tuy nhiên nếu suy theo nghĩa đen thì cũng phát lộ nhiều điều thú vị.

Có thể nói bà Hằng chính là hình ảnh một "cá voi" (tiếng lóng chỉ game thủ chấp nhận nạp tiền bạo để chơi game) mẫu mực trong làng game. Bà không ngần ngại bỏ ra 1 tỷ đồng treo thưởng cho ai tìm ra danh tính của nick Facebook cầm đầu chiến dịch bôi nhọ mình. Với mức chi khủng đó, rõ ràng bà đã có được thứ mình muốn, giống như một game thủ chấp nhận nạp bạo để có được item cực hiếm mà mình săn đuổi.

Góc nhìn: Bà Nguyễn Phương Hằng và phương pháp chơi game đáng kinh ngạc - Ảnh 2.

Một game biến truy nã người chơi khác thành hoạt động PK nhận thưởng

Hơn nữa, việc chi tiền tầm nã địch thủ này cũng từng được một số game MMORPG ứng dụng thành chức năng truy nã kẻ địch. Trong đó, game thủ có thể bỏ ra 1 lượng nguyên bảo nhất định để treo thưởng cho ai săn được kẻ từng đồ sát mình. Tôi không biết có ai từng chi tiền cho chức năng này không nhưng chắc chắn là nếu có chơi game, quý bà Đại Nam sẽ trả phí truy nã không cần chớp mắt.

Động thái thứ 2 cho thấy bà Hằng là một bang chủ có khí chất và tiềm lực. Việc chào đón gymer Duy Nguyễn và "xin lại" của anh 2 quyển sách giáo khoa để trả đũa đối thủ là một thao tác điều phối bang cực kỳ chất lượng. Nếu đứng trên góc độ bang chiến thì bang của Nguyễn Phương Hằng thuộc bang Đại Nam đã kết nạp Duy Nguyễn đại hiệp, người từng bị bang đối phương hạ nhục vì thân cô thế cô. Vì có cùng mục tiêu và đối thủ nên Duy Nguyễn đại hiệp chắc chắn sẽ hết lòng giúp đỡ bang Đại Nam trong cuộc chiến bù lại bang cũng sẽ cung cấp những hậu thuẫn mà đại hiệp cần. Một sự hợp tác win – win.

Một game thủ gacha mẫu mực

Trong câu trích dẫn trên của bà Hằng, rất nhiều game thủ Gacha đã tìm thấy chính mình trong đó. Chơi gacha là một hành trình đầu tư gian khổ và người theo đuổi phải có nghị lực cũng như tài lực để đạt được mục tiêu của mình. Họ phải vượt qua cảm giác cuốn hút của mọi tướng mới để xác định đâu là mục tiêu xứng đáng, vượt qua khó khăn để cày tiền nạp mua banner và trên hết để sở hữu tướng mà mình muốn phải không ngại "chơi khô máu sau đó bơm máu chơi tiếp".

Góc nhìn: Bà Nguyễn Phương Hằng và phương pháp chơi game đáng kinh ngạc - Ảnh 3.

Đối với game thủ Gacha, "lạc rate" vừa đau tim vừa đau túi

Nếu các fan của Genshin Impact, Fate/Grand Order, Âm Dương Sư… đang ngày đêm săn đón các vị tướng đẹp xuất thần và chấp nhận đổ tiền đầu tư thì bà Hằng cũng chơi một game Gacha đặc biệt. Đây là một game mà bà sẵn sàng đổ tiền để có được những lợi thế cũng như bằng chứng vạch mặt đối thủ của bà. Số tiền 1 tỷ treo thưởng để truy tìm facebooker giấu mặt chỉ là khởi đầu.

Ở đây tôi không muốn bàn đến chuyện ai đúng ai sai trong cuộc chiến của quý bà Nguyễn Phương Hằng, điều đó theo bà tiết lộ là sẽ được đưa ra pháp luật và tòa án sẽ phán xét. Chúng ta chỉ lạm bàn một chút về nét tương đồng giữa cuộc "chơi game" của bà Hằng với cách mà các game thủ chúng ta chơi game.

Nhưng dù sao đi nữa thì hãy nhớ bạn không giàu như quý bà Đại Nam nên hãy suy nghĩ kỹ khi quyết định chi tiền nạp game nhé! Đừng để mình bị vỡ nợ, và đừng để chủ nợ mơ thấy mình bị vỡ nợ!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bình Luận