TIN TỨC - Thông Tin Game

CES chuẩn bị đón thêm ngoại binh Hàn Quốc: Đồng đội cũ của Poss, từng đối đầu với Showmaker, Nuguri

CES chuẩn bị đón thêm ngoại binh Hàn Quốc: Đồng đội cũ của Poss, từng đối đầu với Showmaker, Nuguri

Đang có khá nhiều thông tin về việc CES chuẩn bị đón thêm một tuyển thủ đến từ Hàn Quốc trong thời gian tới.

Cách đây ít ngày, cộng đồng LMHT Việt Nam xôn xao trước thông tin một YouTuber người Hàn chuyên vị trí Đi Rừng đã bất ngờ đăng trên kênh YouTube rằng anh chuẩn bị góp mặt tại VCS trong màu áo Cerberus Esports dưới tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp.

Nguyên văn bài đăng của nam YouTuber như sau: "Xin chào, đây là Blue Leish. Tôi sẽ tham dự VCS và gia nhập đội CES với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp. Dù vậy, tôi vẫn sẽ lên sóng và ra video đều đặn. Tôi đi đây. Hẹn gặp lại mọi người khi tôi đến Việt Nam và đến được chỗ của đội. Tất cả mọi người, cùng cố gắng nào!".

CES chuẩn bị đón thêm ngoại binh Hàn Quốc: Đồng đội cũ của Poss, từng đối đầu với Showmaker, Nuguri - Ảnh 1.

YouTuber Leash thông báo trên kênh YouTuber về việc gia nhập VCS trong màu áo CES dưới tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp

Thông tin này mới đây đã được một fanpage lớn trong cộng đồng LMHT Việt xác nhận và lần này đã thực sự khiến dân tình "dậy sóng". Tuyển thủ người Hàn Quốc Jeong “Leash” Tae-gyun chuẩn bị gia nhập CES với vai trò Đi Rừng. Hiện tại cả hai bên đã đạt thỏa thuận về mọi mặt và tuyển thủ này cũng đã tới Việt Nam. CES đang làm thủ tục để Leash có được giấy phép lao động cũng như việc được thi đấu tại VCS. Dự kiến, anh chàng ngoại binh này có thể ra quân cho “Thần Khuyển” ở VCS Mùa Hè 2022.

CES chuẩn bị đón thêm ngoại binh Hàn Quốc: Đồng đội cũ của Poss, từng đối đầu với Showmaker, Nuguri - Ảnh 2.

Một fanpage trong cộng đồng LMHT Việt xác nhận chuyện Leash gia nhập CES

Không giống như ngoại binh đầu tiên là Poss, có khá ít thông tin về Leash trên các phương tiện truyền thông. Được biết, tuyển thủ này đã nghỉ thi đấu chuyên nghiệp hơn 3 năm và thường xuyên hoạt động với vai trò streamer. Dù vậy, trình độ của Leash cũng được đánh giá cao khi luôn giữ được mức rank Cao Thủ, Thách Đấu ở máy chủ LMHT Hàn Quốc. Đồng thời, những giáo án đi rừng của Leash chia sẻ trên kênh Youtube cũng được cộng đồng thích thú với chuyên môn cao.

Một đoạn clip ghi lại một trận đấu của YouTuber này

Lần gần nhất mà Leash thi đấu chuyên nghiệp chính là vào Mùa Hè 2018. Khi đó, anh chàng này là đồng đội với Poss trong màu áo REVERSE Gaming. Đội tuyển này đã góp mặt ở Challengers Korea, giải LMHT hạng hai của Hàn Quốc. Cũng trong mùa giải đó, Poss cùng Leash đã có hai lần đối đầu với DAMWON Gaming của Nuguri, Showmaker. Đây cũng là mùa giải mà DK giành suất thăng hạng lên LCK trong năm 2019. Sau đó, ShowMaker và các đồng đội dần trở thành một thế lực ở Hàn Quốc trước khi lên ngôi vô địch CKTG 2020 và tiếp tục thống trị hoàn toàn LCK ở mùa giải 2021.

CES chuẩn bị đón thêm ngoại binh Hàn Quốc: Đồng đội cũ của Poss, từng đối đầu với Showmaker, Nuguri - Ảnh 4.

Leash và Poss từng chạm trán DWG ở CK Mùa Hè 2018

Sau mùa giải định mệnh đó, Poss tiếp tục hành trình của mình ở LPL trong màu áo Team WE còn Leash chia tay sàn đấu chuyên nghiệp. Và giờ đây sau gần 4 năm, bộ đôi này lại có cơ hội tái hợp trong màu áo CES.

Dù đã có Phuc1 rất tiềm năng cộng với sự trở lại của EGO, động thái tuyển thêm Leash cho thấy tham vọng của CES ở giải Mùa Hè cũng như hướng đến mục tiêu CKTG 2022. Dù trình độ của tân binh Hàn Quốc này vẫn còn là dấu chấm hỏi nhưng với kinh nghiệm và tư duy ở nền LMHT hàng đầu thế giới, Leash chắc chắn vẫn sẽ là cái tên được cộng đồng fan CES cũng như VCS mong chờ trong thời gian tới.

 

Nguồn: gamek.vn

Bình Luận