TIN TỨC - Thông Tin Game

Bom tấn 8 năm phát triển của Sony, kỳ vọng "soán ngôi" Black Myth

Bom tấn 8 năm phát triển của Sony, kỳ vọng

Thậm chí "bom tấn" này còn từng được kỳ vọng sẽ "soán ngôi" Black Myth: Wukong hay VALORANT.

Cái kết cho "bom tấn" định soán ngôi VALORANT và Overwatch, thậm chí là Black Myth: Wukong.

Cách đây gần 2 tháng, Firewalk Studios và Sony đã công bố một bom tấn thuộc thể loại fps mà theo như hãng này giới thiệu là đã được nghiên cứu và phát triển trong vòng 8 năm mang tên Concord. Với màn quảng bá của Firewalk Studios và Sony, game thủ thế giới cũng rất mong chờ một tựa game thực sự hoành tráng, đủ để gia nhập danh sách những game fps đình đám thậm chí là soán ngôi một số cái tên cũ như Counter Strike: Global Offensive hay Overwatch, VALORANT hay thậm chí là cả Black Myth: Wukong. Tuy nhiên, tất cả những gì sau đó chỉ còn là sự thất vọng.

Tựa game Concord của Sony là một thất bại thảm hại

Tựa game Concord của Sony là một thất bại thảm hại

Khi vừa ra mắt, Concord đã nhận về lượng người chơi... thấp đến mức báo động khi không thể vượt nổi 1000 người chơi trên Steam trong ngày debut. Ngay cả giai đoạn thử nghiệm thì tựa game cũng chỉ thu hút khoảng hơn 2k người chơi và giảm dần theo từng ngày. Khi đó, có thể đổ do trùng thời điểm với Black Myth: Wukong cũng ra mắt. Nhưng chính Sony từng rất tự tin về tựa game này thì bản thân họ phải đảm bảo tạo ra một tựa game đủ hay để đánh bại mọi đối thủ.

Bom tấn 8 năm phát triển của Sony, kỳ vọng "soán ngôi" Black Myth: Wukong mới ra mắt nửa tháng đã "tắt ngúm"- Ảnh 2.

Bom tấn 8 năm phát triển của Sony, kỳ vọng "soán ngôi" Black Myth: Wukong mới ra mắt nửa tháng đã "tắt ngúm"- Ảnh 3.

Ngay từ cách thiết kế poster đã cho thấy một sự tương đồng nhất định với VALORANT

Tuy nhiên, Firewalk Studios khi đó còn có ý định làm thêm nhiều mùa khác và định hướng phát triển đến tận năm 2025. Chỉ có điều, tất cả chỉ là dự định. Mới đây, Concord đã được PlayStation và Firewalk Studios thông báo sẽ kết thúc vào ngày 06/09, bao gồm tất cả những hoạt động và cơ chế đi kèm. Ngoài ra, phía hãng này cũng sẽ hoàn tiền cho tất cả các game thủ đã mua trò chơi, PS5 hoặc PC. Nếu người chơi đã mua game cho PS5 từ PlayStation Store hoặc PlayStation Direct, khoản hoàn tiền sẽ được trả lại cho phương thức thanh toán ban đầu.

Concord đã phải đóng cửa chỉ sau khoảng hơn nửa tháng

Concord đã phải đóng cửa chỉ sau khoảng hơn nửa tháng

Nguyên nhân cho "bom tấn yểu mệnh"?

Theo cộng đồng game thủ, từ trước khi ra mắt, Concord đã được cho là sẽ kém sức hút khi tạo hình nhân vật thực sự rất khó hiểu. Ngoài ra, đại diện phía nhà phát hành của game còn từng có những mâu thuẫn trực tiếp với chính cộng đồng game thủ khi đón nhận những góp ý. Việc không làm vừa lòng người chơi của mình, cộng với những đối thủ cạnh tranh cùng thời điểm (như Black Myth: Wukong) đã làm quá tốt, Concord nhận thất bại là chuyện dễ hiểu.

Một số phản ứng của game thủ Việt vốn đã có thời gian theo dõi tựa game này

Một số phản ứng của game thủ Việt vốn đã có thời gian theo dõi tựa game này

Theo như thống kê, tính đến trước khi thông báo ngừng toàn bộ tựa game, Concord chỉ mới bán được khoảng hơn 25.000 bản. Đây là con số thất bại cho một tựa game, nếu biết rằng trong một thống kê về Black Myth: Wukong, đã có hơn 37 triệu người chơi cùng lúc trên Steam. Chỉ tính số dư có thể cũng đã vượt xa tựa game "mất 8 năm để hoàn thành" của nhà Sony.

Theo gamek.vn

Bình Luận