Mặc dù mới chỉ ra mắt dưới dạng truy cập sớm, thế nhưng Palword đã thiết lập nên vô số kỷ lục ở thời điểm ấy. Tựa game này bán được hơn hơn tám triệu bản trong sáu ngày và khẳng định vị trí của mình như một trong những trò chơi PC bán chạy nhất mọi thời đại. Ngoài ra, nó cũng là trò chơi có lượng game thủ truy cập đồng thời nhiều thứ 3 trên Steam, chỉ xếp sau PUBG cũng như Black Myth: Wukong sau đó.
Điều này đã khiến không ít người tỏ ra bức xúc khi cho rằng The Game Awards dường như đã phớt lờ Palworld một cách có chủ ý. Mặc dù nhà phát triển Pocketpair đã cố gắng hòa hoãn khi cho rằng một số trò chơi rất hay khác cũng phải chịu chung số phận như Satisfactory, thế nhưng điều này dường như chẳng thể khiến các game thủ Palworld cảm thấy hài lòng.
Dẫu vậy, nếu nhìn nhận một cách khách quan, Palworld cũng có một số hạn chế tại The Game Awards. Bất chấp doanh số đáng kinh ngạc và các đánh giá "hoàn toàn tích cực" gần đây trên Steam, Palworld vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm, chưa quá hoàn thiện về mặt kỹ thuật. Hơn nữa, cho đến khi Palworld chính thức được phát hành, bóng đen của vụ kiện 10 triệu yên vẫn khiến tương lai của trò chơi khá bấp bênh.
Bên cạnh những vấn đề xung quanh sự vắng mặt đáng ngạc nhiên của Palworld , một số đề cử được The Game Award lựa chọn cũng đã nhận được khá nhiều tranh cãi. Astro Bot, Black Myth: Wukong, Balatro và Metaphor: Refantazio đều cạnh tranh quyết liệt để giành danh hiệu danh giá Game of the Year, nhưng những ứng cử viên khác là Elden Ring: Shadow of the Erdtree và Final Fantasy 7 Rebirth đã khiến không ít người phải nhíu mày. Mặc dù ít game thủ nào nghi ngờ chất lượng của hai đề cử này, nhưng việc chúng được đưa vào danh sách đã bắt đầu một cuộc tranh luận về việc The Game Awards có nên cho phép các bản mở rộng DLC và bản làm lại cạnh tranh với các tựa game gốc hay không.
Theo gamek.vn
LinkIT360
LinkIT360
LinkIT360
LinkIT360
LinkIT360
LinkIT360
LinkIT360
Mobione
Mobione
LinkIT360
Bình Luận