TIN TỨC - Thông Tin Game

Riot tăng giá quy đổi RP "cực chát", VCS "ngập" khó khăn

Riot tăng giá quy đổi RP

Game thủ VCS có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi Riot thông báo mức quy đổi tiền in-game mới.

Khu vực VCS nhận mức tăng giá RP cao bậc nhất

Một trong những cơ chế quan trọng bậc nhất của bất kỳ tựa game nào, chính là hệ thống tiền tệ ảo được sử dụng trong game đó để game thủ có thể sở hữu những trang bị, vật phẩm trong game. Tuy nhiên, mức quy đổi ở mỗi khu vực là không giống nhau, và đôi khi còn vì giá trị tiền tệ thực tế của mỗi khu vực mà game thủ sẽ phải bỏ ra nhiều hơn hay ít hơn so với người chơi ở các khu vực khác. Ví dụ tiêu biểu gần đây chính là giá của trang phục Hall of Legends của Faker khi game thủ VCS phải bỏ ra hơn 5 triệu để sở hữu trong khi người chơi phương Tây có thể phải bỏ ra số tiền lên đến khoảng hơn 10 triệu. Nhưng mới đây, Riot đã quyết định thay đổi giá trị quy đổi tiền ảo trong tất cả các hệ thống game của mình, và VCS là 1 trong 3 khu vực bị tăng giá quy đổi cao nhất.

Dòng trang phục Hall of Legends của Faker đã cho thấy rõ nét sự chênh lệch giá quy đổi tiền tệ ảo ingame (trong trường hợp này là RP) của các khu vực là rất lớn

Dòng trang phục Hall of Legends của Faker đã cho thấy rõ nét sự chênh lệch giá quy đổi tiền tệ ảo ingame (trong trường hợp này là RP) của các khu vực là rất lớn

Theo đó, trong thông báo mới nhất của Riot, một loạt khu vực đã được điều chỉnh giá quy đổi tiền tệ ảo trong các tựa game của nhà phát hành này (LMHT, VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến...) với mức quy đổi có tăng có giảm tùy khu vực. Tuy nhiên, 3 quốc gia bị tăng nhiều nhất, chính là Ukraine (73%), Việt Nam (41%) và Philippines (40%). Trong nhóm khu vực APAC, VCS là cái tên bị Riot tăng giá nhiều nhất.

Giá quy đổi của Ukraine, Việt Nam và Phillippines là tăng cao nhất

Giá quy đổi của Ukraine, Việt Nam và Philippines là tăng cao nhất

Game thủ VCS gặp khó

Trên thực tế, game thủ VCS thường xuyên chơi các tựa game của Riot đa phần sẽ tập trung vào nhóm học sinh - sinh viên, tức là đối tượng chưa có thu nhập ổn định. Mức giá quy đổi tăng đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải cân nhắc hơn mỗi khi muốn nạp tiền vào game. Mức tăng 41% là rất cao.

Game thủ VCS phần lớn là người trẻ, tầm cỡ học sinh - sinh viên

Game thủ VCS phần lớn là người trẻ, tầm cỡ học sinh - sinh viên

Lấy một ví dụ đơn giản: VNGGames đang cung cấp 4 hình thức quy đổi khác nhau cho các game thủ có thể linh động lựa chọn. Trong đó, mức thấp nhất của ZaloPay và Zing Card là 20k cho 190 - 195 RP, mức thấp nhất của ATM và thẻ tín dụng là 50k cho 460 RP. Nếu mức quy đổi tăng, thì người chơi phải nạp khoảng 30k cho 190 - 195 RP, nếu nạp qua ATM và thẻ tín dụng thì sẽ phải nạp khoảng 75k cho 460 RP. Và nhất là, những mốc RP này hiện tại gần như không thể mua bất kỳ trang phục nào đẹp hay tướng mới (1 tướng đã có giá 975 RP).

Giá quy đổi hiện tại

Giá quy đổi hiện tại

Trong khi các tướng mới luôn có giá 975 RP

Trong khi các tướng mới luôn có giá 975 RP

Theo như Riot cho biết, mức quy đổi này nhằm "tạo một sân chơi công bằng". Nguyên nhân theo như Riot đưa ra chính là do có sự "thao túng giá trị quy đổi tiền tệ ảo ingame" từ một số khu vực. Như vậy có thể hiểu rằng, Riot đánh giá VCS là một trong những khu vực đang chịu vấn nạn thao túng giá quy đổi RP cao bậc nhất làng LMHT thế giới.

Mức tăng giá quá cao của Riot sẽ có thể gây khó cho VCS

Mức tăng giá quá cao của Riot sẽ có thể gây khó cho VCS

Game thủ cũng quan ngại về mức giá tăng sắp tới

Game thủ cũng quan ngại về mức giá tăng sắp tới

Suy cho cùng, việc Riot thay đổi giá quy đổi tiền tệ ảo ingame là chuyện hoàn toàn hợp lý và dễ hiểu. Tuy nhiên, game thủ của các khu vực bị tăng giá cao nhất sẽ là "nạn nhân", mà trong trường hợp này chính là VCS. Người chơi sẽ phải mất nhiều tiền hơn và đây có thể sẽ là một yếu tố khiến nhiều game thủ VCS cân nhắc lại việc "hiến máu" cho Riot trong tương lai, dù ở bất kỳ tựa game nào đi chăng nữa.

Theo gamek.vn

Bình Luận